Sở Xây dựng TP.HCM cung cấp 22 thủ tục trực tuyến
Chiều 4/10, tại Trung tâm Báo chí TP Hồ Chí Minh, Sở xây dựng Thành phố, tổ chức họp báo công bố thủ tục hành chính cung cấp dịch vụ công trực tuyến của đơn vị.
Ông Nguyễn Thanh Hải – Giám đốc Trung tâm Quản lý nhà và giám định xây dựng (Sở Xây dựng) thông tin, đơn vị công bố và triển khai cung cấp công trực tuyến cho 22 thủ tục hành chính trên 5 lĩnh vực: Vật liệu xây dựng; Hoạt động xây dựng; Thí nghiệm chuyên ngành xây dựng; Hạ tầng kỹ thuật; Nhà ở và Công sở. Trong 5 lĩnh vực này có 17 nhóm thủ tục dịch vụ công trực tuyến toàn trình và 5 nhóm dịch vụ công trực tuyến một phần trên Hệ thống giải quyết thủ tục hành chính Thành phố, tại địa chỉ https://dichvucong hochiminhcity.gov.vn/vi/.
Ông Nguyễn Thanh Hải nhìn nhận việc ứng dụng cung cấp dịch vụ công trực tuyến tại Sở Xây dựng Thành phố sẽ mang lại nhiều lợi ích cho chính đơn vị cùng người dân, các tổ chức, doanh nghiệp.
Theo số liệu thống kê của Sở Xây dựng, từ đầu năm 2023 đến nay, đơn vị đã đã tiếp nhận 13.276 hồ sơ thủ tục hành chính trên nhiều lĩnh vực thuộc thẩm quyền giải quyết. Trong đó, Sở đã giải quyết 12.467 hồ sơ, đang giải quyết trong hạn 809 hồ sơ.
Theo Ông Nguyễn Thanh Hải, việc công bố và ứng dụng dịch vụ công trực tuyến góp phần hướng đến nền kinh tế - xã hội số tại TP Hồ Chí Minh. Qua đó, tạo thuận lợi cho công dân, tổ chức, doanh nghiệp có thể thực hiện các thủ tục cần thiết mà không cần đến trực tiếp cơ quan nhà nước.
Nhóm 17 thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình tại Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh.
Nhóm 5 thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến một phần tại Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh.
Các giao dịch có thể thực hiện 24/24h trong ngày với các cơ quan hành chính nhà nước. Việc thực hiện có thể diễn ra tại nhà hoặc tại bất cứ đâu, chỉ cần có thiết bị kết nối internet, với thủ tục đăng ký đơn giản, nhanh chóng, thuận tiện; không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố thiên tai, dịch bệnh... Người dân, đơn vị, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm chi phí đi lại, thời gian giao dịch, đơn giản thủ tục giấy tờ; theo dõi được tình trạng hồ sơ trên website trực tuyến, tin nhắn điện thoại, địa chỉ email; đảm bảo công khai, minh bạch hồ sơ, thủ tục.
Giám đốc Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh Trần Hoàng Quân mong muốn nhận sự hỗ trợ tuyên truyền từ các cơ quan thông tấn trên địa bàn.
Thông qua việc công bố các thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến phục vụ cho người dân, đơn vị, doanh nghiệp tại TP Hồ Chí Minh. Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục tuyên truyền, khuyến khích công dân, tổ chức, doanh nghiệp đẩy mạnh việc sử dụng các dịch vụ công trực tuyến để giải quyết các thủ tục hành chính. Việc thực hiện hiệu quả dịch vụ công trực tuyến khi làm các thủ tục hành chính góp phần từng bước giúp cơ quan nhà nước giảm thiểu được áp lực công việc, giải quyết công việc nhanh hơn, thuận tiện và khoa học hơn; tăng tỉnh công khai, minh bạch của thủ tục hành chính; phục vụ thiết thực, hiệu quả cho công dân, tổ chức, doanh nghiệp.
Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.